Tuesday, October 9, 2007

Can you travel just the presence of your mind and soul?




What is an astral projection? Superficially, the idea of having a double may seem to explain the OBE. However, as soon as this idea is pursued, problems become obvious and the system has to get more complicated to deal with those problems. One of the most complex, and certainly the most influential, of such systems is the theory of astral projection, based on the teachings of theosophy.
In 1875 Madame Blavatsky founded the Theosophical Society in New York, to study Eastern religions and science. From her teachings, brought back from her travels in India and elsewhere, a complex scheme evolved. According to the Theosophists, man is not just the product of his physical body, but is instead thought to be a complex creature consisting of many bodies, each finer and more subtle than the one 'below' it. These bodies should be thought of as an outer garment which can be thrown off to reveal the true man within.


TRUE STORY
Nung bata pa ako nakagawian ko nang matulog pagkatapos kong pumasok sa eskwelahan.ang aking kwarto ay nasa ikalawang palapag ng aming bahay sa bahay. Isang araw May darating na bisita ang aking magulang. Naging abala ang lahat. dahil sa nakasanayan natulog na lang ako sa aking kwarto, hindi naman ako kailangan sa pag aasikaso kasi bata pa ako. Ilang oras pa, nakita ko na lang ang aking sarili sa sala ng aming bahay. nakita ko ang aking mga magulang na masayang nakikipag kwentuhan sa kanilang bisita. Nandun din ang aking lola at iba pang kamag anak. ngunit tila ba hindi nila ako nakikita. parang hindi nila napapansin ang mga kilos ko. Pumunta ako sa terrace andun ang mga pinsan ko masayang naglalaro ng chess. And I was shock. Nagising na lang ako bigla at pinag papawisan. Para akong galing sa mahabang byahe at pagod na pagod. lumabas ako ng kwarto para malaman kung ano ang mga nangyayari. Parang sa aking panaginip ang bawat detalye ay parehas na parehas. kung ano ang pinuusapan ng pamilya. kung ano ang ginagawa ng bawat isa. lahat parehas! Naging matanong na ako mula ng pangyayari. at nalaman ko na astral travelling pala ang aking na experience. Well hinihintay ko na mangyari ulit yon. sana maulit para mas marami akong mapuntahan.....

No comments: